adsads
những việc làm bảo vệ môi trường
Lượt Xem 146

Hiện nay tình trạng ô nhiễm và biến đổi khí hậu đang xảy ra vô cùng nghiêm trọng. Việc thực hiện những hành động bảo vệ môi trường đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Không cần làm những điều to lớn, mỗi người chúng ta chỉ cần thay đổi thói quen nhỏ hàng ngày cũng có thể góp phần bảo vệ môi trường. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những việc làm bảo vệ môi trường đơn giản nhưng hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm, vật dụng làm từ thiên nhiên

Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho gia đình kết hợp bảo vệ môi trường, nhiều gia đình đã và đang thực hành “lối sống xanh”. Hướng đến việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Tiêu biểu là các vật dụng như: giỏ tre, ống hút tre, hộp đựng thực phẩm bằng bã mía, ly giấy, xà phòng tự nhiên. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Đặc biệt những sản phẩm từ thiên nhiên có khả năng tự phân hủy sinh học trong thời gian rất nhanh. Thực hiện những việc làm bảo vệ môi trường như vậy sẽ giúp giảm tác động tiêu cực đến môi trường, hạn chế tình trạng xả rác và ô nhiễm.

Bảo vệ môi trường là gì

Sản phẩm làm từ thiên nhiên

Nên hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần

Tuy mang đến sự tiện lợi nhưng nhựa lại là vật liệu rất khó phân hủy và gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Theo các số liệu thống kê, mỗi năm con người sẽ thải ra hơn 300 triệu tấn rác thải nhựa.

Để hạn chế sử dụng đồ nhựa, bạn có thể áp dụng các biện pháp thay thế sau:

    • Tái sử dụng những chai lọ bằng nhựa: Bạn có thể rửa sạch chai nhựa sử dụng lại hoặc tái chế thành những đồ dùng khác như hộp đựng dụng cụ, chậu hoa, giá đỡ điện thoại,…
  • Sử dụng các dụng cụ ăn uống bằng gỗ: Sử dụng các dụng cụ ăn uống bằng gỗ, inox sẽ ít gây hại cho sức khỏe thay vì nhựa. Ngoài ra, các dụng cụ này còn có thể tái sử dụng nhiều lần.
  • Sử dụng đồ làm từ giấy, thủy tinh, các sản phẩm thiên nhiên thay cho đồ nhựa dùng 1 lần: Chúng ta nên thay thế các sản phẩm nhựa sang các dòng sản phẩm ít gây hại cho môi trường. Điều này cũng giúp giảm lượng lớn rác thải nhựa ra ngoài môi trường.
Những việc làm bảo vệ môi trường của học sinh

Hạn chế sử dụng đồ nhựa

Khám phá thêm những bài viết đặc sắc khác cùng VietnamWorks như: “mou là gì”, “integrity là gì”, và một số mẹo vặt cuộc sống mà bạn có thể chưa biết. Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ những chủ đề hấp dẫn về pros and cons là gìteam building là gì.

Tiết kiệm điện, nước khi có thể và tắt khi không sử dụng

Tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt hàng ngày cũng là một trong những việc làm bảo vệ môi trường thiết thực. Hành động này không chỉ giúp giảm thiểu chi phí mà còn góp phần bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

  • Tiết kiệm điện: Tắt hoặc rút nguồn của các thiết bị điện khi không dùng đến, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió,…
  • Tiết kiệm nước: Không xả nước bừa bãi và ưu tiên sử dụng các thiết bị tiết kiệm nước. Đặc biệt, hãy thường xuyên kiểm tra đường ống nước xem có bị rò rỉ không.

Bỏ rác đúng nơi quy định, học cách phân loại rác thải

Nguyên nhân không nhỏ gây ra hiện tượng ô nhiễm môi trường chính là tình trạng vứt rác bừa bãi. Giữ gìn vệ sinh chung là trách nhiệm của mỗi người, điều này thể hiện lối sống văn minh của người dân. Việc nhặt rác bỏ vào thùng là việc làm vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể ý thức và tự giác thực hiện được.

Ngoài việc bỏ rác đúng nơi quy định, mỗi người cần tìm hiểu về những việc làm bảo vệ môi trường khác như phân loại rác. Chúng ta có thể tận dụng các loại rác hữu cơ để ủ thành phân xanh cho vườn rau, vườn cây trồng của mình.

Phân loại và bỏ rác đúng nơi quy định chỉ là hành động nhỏ nhưng nó sẽ mang đến ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ môi trường.

Tìm hiểu thêm kỹ năng sống là gì? Tầm quan trọng và những kỹ năng sống

Những việc không nên làm để bảo vệ môi trường

Bỏ rác đúng nơi quy định

Ưu tiên di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng

Tình trạng khói bụi của các phương tiện giao thông đang là mối lo của tất cả các quốc gia trên thế giới. Khí thải từ các phương tiện cá nhân ngày càng nhiều khiến cho tầng Ozon bị thủng, từ đó tình trạng hiệu ứng nhà kính cùng ngày một nghiêm trọng.

Khi bạn chọn di chuyển bằng xe bus, tàu điện thay vì các phương tiện cá nhân như ô tô. Bạn sẽ góp phần giúp giảm lượng khí thải carbon và các chất khác ra môi trường. Điều này vừa đảm bảo được lợi ích chung cho cộng đồng, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Do đó phương tiện giao thông công cộng chính là cách làm hiệu quả để giảm bớt khí thải ra môi trường.

Lợi ích của việc bảo vệ môi trường

Ưu tiên phương tiện giao thông công cộng

Tích cực tham gia hoạt động trồng cây xanh

Cây xanh luôn được ví là “lá phổi xanh” của trái đất, nó sẽ cung cấp một lượng lớn oxy để nhân loại duy trì sự sống. Theo nghiên cứu, trung bình một cây xanh có thể cung cấp đủ oxy cho 4 người. Đồng thời cây cũng có thể hấp thụ nhiều loại khí có hại khác như CO2, amoniac, SO2,… Từ đó giúp không khí trở nên trong lành hơn, giúp giảm khí độc trong môi trường.

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

Những việc làm bảo vệ môi trường dễ thấy nhất là việc trồng cây xanh. Trồng cây xanh ở đường phố, khu dân cư đem đến rất nhiều lợi ích là điều hòa không khí và ngăn chặn ánh nắng mặt trời. Giúp các khu nhà, đường phố dịu mát và giảm bớt nhiệt hơn trong những ngày hè nóng bức.

Hơn nữa, cây xanh còn có vai trò giúp chống xói mòn đất và tránh tình trạng sạt ở ở vùng đồi núi cao. Hiện tại các phong trào trồng cây xanh đang được các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tích cực phát động để gia tăng bảo vệ môi trường.

Bảo vệ môi trường tiếng Anh

Việc làm bảo vệ môi trường

Hạn chế tối đa việc thả bong bóng bay, đèn lồng

Bóng bay thường được làm từ cao su tự nhiên hoặc vải nylon, bên trong bơm đầy khí hidro. Do nhẹ hơn không khí nên chúng sẽ bay lên cao khi thả, đến độ cao nhất định chúng sẽ vỡ và rơi xuống. Bóng bay rất dễ phát nổ khi gặp nhiệt độ cao, khi nổ có thể gây ra áp lực mạnh làm cao su tách thành nhiều mảnh. Điểm dừng chân của chúng có thể là rừng, hồ, sông, biển,… gây ra ô nhiễm môi trường.

Theo nghiên cứu được thực hiện của Đại học Tasmania, bóng bay chính là nguyên nhân gây tử vong cao nhất cho các loài chim biển. Cụ thể nghiên cứu đã xét nguyên nhân cái chết của hơn 1.700 con chim biển và chỉ ra rằng trong 3 con sẽ có 1 con chim chết do ăn phải vụn cao su.

Ngoài ra việc thả bóng bay còn có thể gây ra mất an toàn hàng không, chập cháy đường dây điện,…

Việt bài văn trách nhiệm của học sinh đối với bảo vệ môi trường

Hạn chế thả bong bóng bay

Trên đây là những việc làm bảo vệ môi trường hiệu quả mà chúng ta có thể dễ dàng thực hiện. Bên cạnh những biện pháp đã liệt kê ở trên ta vẫn còn nhiều hành động nhỏ khác để đem lại lợi ích cho con người và môi trường. Cần tích cực nâng cao ý thức cá nhân để những hành động này sẽ dần trở thành thói quen của mỗi người.

Đừng chần chừ gì nữa, vì một hành tinh xanh – sạch – đẹp, an toàn cho mọi thế hệ, hãy thực hiện các hành động thiết thực này ngay từ hôm nay bạn nhé!

Xem thêm:

— HR Insider —

VietnamWorksWebsite tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

 

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là kênh thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn mang đến các thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9.4 triệu lượt truy cập hàng tháng, VietnamWorks giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nhân sự tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VietnamWorks còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và ứng tuyển một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian. 

 

adsads
Bài Viết Liên Quan
lương ngành hóa học

Những cơ hội nghề nghiệp và mức lương ngành hóa học hiện nay

Ngành hóa học không chỉ là nơi cung cấp mức lương hấp dẫn mà còn là một lĩnh vực có triển vọng rộng mở cho...

Business Development Executive là gì

Business Development Executive là gì? Mức lương, yêu cầu cần có

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, Business Development Executive đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng...

ngành khoa học

Ngành Khoa học là gì? Mức lương, triển vọng ngành Khoa học

Các vị trí trong ngành Khoa học không chỉ mang lại thu nhập ổn định mà còn mang tính chiến lược cao, đặc biệt là...

Làm sao để nhận bảo hiểm bồi thường do bão

Làm sao để nhận bảo hiểm bồi thường do bão số 3 (Yagi)?

Bão Yagi gây ra nhiều thiệt hại đáng kể, và việc nhận bồi thường bảo hiểm là bước quan trọng để khắc phục hậu quả....

lương của công chứng viên

Tìm hiểu về mức lương của công chứng viên mới nhất hiện nay

Làm việc tại các cơ quan và tổ chức, công chứng viên sẽ được hưởng các mức lương phù hợp, được thỏa thuận trong hợp...

Bài Viết Liên Quan
lương ngành hóa học

Những cơ hội nghề nghiệp và mức lương ngành hóa học hiện nay

Ngành hóa học không chỉ là nơi cung cấp mức lương hấp dẫn mà còn...

Business Development Executive là gì

Business Development Executive là gì? Mức lương, yêu cầu cần có

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, Business Development Executive đóng vai trò quan trọng...

ngành khoa học

Ngành Khoa học là gì? Mức lương, triển vọng ngành Khoa học

Các vị trí trong ngành Khoa học không chỉ mang lại thu nhập ổn định...

Làm sao để nhận bảo hiểm bồi thường do bão

Làm sao để nhận bảo hiểm bồi thường do bão số 3 (Yagi)?

Bão Yagi gây ra nhiều thiệt hại đáng kể, và việc nhận bồi thường bảo...

lương của công chứng viên

Tìm hiểu về mức lương của công chứng viên mới nhất hiện nay

Làm việc tại các cơ quan và tổ chức, công chứng viên sẽ được hưởng...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers