adsads
Thiết kế không tên 24
Lượt Xem 2 K

Mỗi người chúng ta đều như nhau, đều nỗ lực chăm chỉ làm việc, mong muốn tương lai bản thân có thể thay đổi, sống tốt hơn.

Nhưng một khi sức khỏe không còn nữa, chúng ta sau này lấy cái gì mà liều mạng, mà tiếp tục phấn đấu nữa đây?

Gần đây, càng ngày càng ít nghe có người nói rằng: Tôi vẫn còn trẻ, còn có thể chơi thêm vài năm nữa cũng chẳng sao, còn có nhiều thời gian để cố gắng.

Này người trẻ, tiền lương có thể mua hết thời gian của bạn, nhưng không thể mua dứt cuộc sống của bạn

Thay vào đó lại là:

“Trong tương lai, bạn nhất định sẽ biết ơn những nỗ lực đã bỏ ra ngày hôm nay. Nếu khi còn trẻ không chịu nỗ lực, tương lai nhất định bạn sẽ chán ghét sự bất lực và lười biếng của bản thân ngày trước.”

Đúng vậy, chúng ta nhất định phải nỗ lực, chăm chỉ, nhưng mong bạn có thể đừng nỗ lực một cách mù quáng như vậy có được không?

Khi nói đến một lối sống lành mạnh, hầu hết mọi người đều nghĩ đến hai việc ngủ sớm và dậy sớm trước tiên.

Thông thường, có nhiều người thường thắc mắc: “Làm thế nào để có thể dậy sớm?”

Tại sao trước khi chúng ta làm việc gì cũng đều thắc mắc về “cách làm” của người khác trước?

Có nhiều người đáp: “Để có sự chuẩn bị tốt hơn.”

Nhưng thói quen này sẽ khiến bạn trì hoãn, làm cái cớ mà chậm trễ hành động: “Vì tôi chưa biết làm thế nào, nên tôi sẽ chờ thêm một thời gian biết rõ rồi mới bắt đầu.”

Thật trùng hợp, những kiến thức chúng ta được học như một chiếc chìa khóa, nói cho chúng ta biết “cách làm”.

Nhưng mãi về sau chúng ta mới hiểu ra, thứ thay đổi chính mình, không phải là số lượng hiểu biết nhiều bao nhiêu, mà là đã hành động được bấy nhiêu.

Trên thực tế, bạn đừng thắc mắc người khác đã làm thế nào, mà hãy dám bắt đầu làm cái mình nghĩ trước, nếu sai, có thể thử lại, hoặc đi tham khảo người khác.

Cách để dậy sớm rất đơn giản, điều chỉnh vị trí giường đến nơi ánh nắng có thể chiếu vào. Mỗi sáng, khi mặt trời vừa lên, ánh nắng chiếu vào, chim hót líu lo, chúng chính là chiếc đồng hồ báo thức giúp bạn dậy sớm.

Hoàn hảo không hẳn là thành công trong một lần thử, mà còn qua nhiều lần mài giũa, đánh bóng mà thành

Chỉ khi bạn bắt đầu chạy, bạn mới nhận ra: Hóa ra bản thân còn có thể chạy xa đến thế, chạy được nhiều vòng đến thế, mục tiêu bạn đã đề ra, hóa ra lại dễ dàng vượt qua như vậy.

Hoàn hảo không hẳn là thành công trong một lần thử, mà còn qua nhiều lần mài giũa, đánh bóng mà thành

Việc chạy bộ cũng như cuộc sống, nhìn rộng ra một chút. Nếu bạn chỉ giới hạn bản thân trong khuôn khổ: mỗi ngày dành 08 tiếng cho công việc, thời gian còn lại chỉ nên nghỉ ngơi. Vậy bạn sẽ mãi mãi không vượt qua được giới hạn mà bản thân tự vẽ ra cho chính mình.

Ông chủ chỉ trả thêm vài chục ngàn cho một tiếng tăng ca, bạn liền không do dự mà gật đầu đồng ý. Trong khi bỏ ra vài giờ rèn luyện sức khỏe cho bản thân được khỏe mạnh, sống lâu thêm vài năm, bạn lại tiếc nuối không chấp nhận. Là do công việc quá bận hay do chúng ta mượn nó làm cái cớ đã quá quen?

Trong cuộc sống, có nhiều thứ không phải do chúng ta không làm được, mà là do chính bạn không tin rằng bạn có thể làm được.

Giống như giữa công việc và cuộc sống, vốn có thể cân bằng với nhau. Nhưng có người lại không nguyện ý tách chúng ra, mà tình nguyện hi sinh sức khỏe đổi lấy công việc.

Chẳng có công việc nào bận rộn đến nỗi lấy hết 24 tiếng đồng hồ của bạn mỗi ngày. Nếu bạn không có chút thời gian nào cho cá nhân, vậy nên cố gắng học cách kiểm soát lại thời gian biểu trong cuộc sống của mình. Đừng khiến mình trở thành một cỗ máy chỉ biết làm việc cả ngày lẫn đêm.

Tiền lương có thể mua hết thời gian của bạn, nhưng không thể mua dứt cuộc sống của bạn. Nếu hiện tại cả ngày chỉ vì công việc mà bỏ bê cuộc sống, vậy thà tạm dừng công việc mà thay đổi cho mình một cách sống thích hợp, khoa học hơn.

— HR Insider/ Theo cafebiz —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Có một sự thật mà người trẻ thường hay quên đi: tiền lương có thể mua hết thời gian của bạn, nhưng nó không thể mua dứt cuộc sống của bạn. Dù bạn đang làm công việc tuyển dụng lái xe hay đang tìm kiếm một vị trí bán thời gian partime, điều quan trọng là bạn phải giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Ngay cả những vị trí như receptionist hay nhân viên thu mua, có mức lương ổn định, cũng không thể mang lại hạnh phúc thực sự nếu bạn không biết chăm sóc cho bản thân.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, hãy cân nhắc các vị trí thực tập sinh IT hoặc các công việc tuyển thực tập sinh, nơi bạn có thể vừa học hỏi vừa phát triển. Đối với những ai muốn tìm kiếm công việc trong ngành dược, long châu tuyển dụng cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Nếu bạn cần việc làm nhanh chóng, hãy xem xét các cơ hội tuyển tài xế hoặc tuyển tài xế B2 TPHCM hôm nay. Bạn cũng có thể tìm việc làm ở quận 8 Tạ Quang Bửu hoặc chọn các công việc việc làm thời vụ lương 600k/ngày để có thêm thu nhập, nhưng đừng quên dành thời gian cho cuộc sống riêng của mình.

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. VietnamWorks kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín trên mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại VietnamWorks, người tìm việc sẽ được truy cập hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích. Ứng tuyển dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc làm có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng và nhận gợi ý việc làm phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

 

adsads
Bài Viết Liên Quan

Nghệ thuật thăng tiến nhờ những ý kiến đóng góp sáng tạo với sếp

Trong môi trường làm việc cạnh tranh ngày nay, việc đưa ra ý kiến sáng tạo không chỉ giúp công ty phát triển mà còn...

5 bài học vượt sóng suy thoái cho người đi làm mà chuyên gia đã đúc kết

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, những đợt suy thoái kinh tế không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp mà...

Outline là gì meaning

Outline là gì? Cách xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Xây dựng một Outline chuẩn là điều cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực Marketing, điển hình là SEO. Vậy Outline là gì và làm...

Brand là gì meaning

Brand là gì và tầm quan trọng của nó trong kinh doanh

Brand không chỉ đơn thuần là một chiếc logo, slogan hay bản thiết kế, nó còn là lời hứa, là cảm xúc và cả sự...

Supervisor là gì? Vai trò và trách nhiệm của người giám sát

Supervisor là gì? Vai trò và trách nhiệm của người giám sát

Supervisor đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các công ty, tổ chức. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ...

Bài Viết Liên Quan

Nghệ thuật thăng tiến nhờ những ý kiến đóng góp sáng tạo với sếp

Trong môi trường làm việc cạnh tranh ngày nay, việc đưa ra ý kiến sáng...

5 bài học vượt sóng suy thoái cho người đi làm mà chuyên gia đã đúc kết

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, những đợt suy thoái kinh...

Outline là gì meaning

Outline là gì? Cách xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Xây dựng một Outline chuẩn là điều cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực Marketing,...

Brand là gì meaning

Brand là gì và tầm quan trọng của nó trong kinh doanh

Brand không chỉ đơn thuần là một chiếc logo, slogan hay bản thiết kế, nó...

Supervisor là gì? Vai trò và trách nhiệm của người giám sát

Supervisor là gì? Vai trò và trách nhiệm của người giám sát

Supervisor đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các công ty,...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers