adsads
Bản sao của  Chăm chỉ biến may mắn thành cơ hội bứt phá  1
Lượt Xem 2 K

Tại sự kiện Begin.Again do VietnamWorks tổ chức tại TP. HCM vào ngày 27/7 vừa qua, hơn 200 người đi làm có kinh nghiệm và các cấp quản lí đã có cơ hội gặp gỡ Doanh nhân Thái Vân Linh và các nhà lãnh đạo cấp cao tại Việt Nam, bao gồm:

  • Chị Nguyễn Phương Mai – Managing Director tại Navigos Search
  • Chị Văn Thị Anh Thư – Executive VP, HR Suntory PepsiCo Beverage VN
  • Anh Tăng Gia Hải Lam – Managing Director tại Buzzmetrics
  • Anh Trần Văn Quốc, Training Manager tại Navigos Search

Tại đây, một câu hỏi đã được các bạn trẻ đặt ra và nhận được nhiều sự quan tâm, đi cùng với những chia sẻ sâu sắc, có giá trị từ các anh chị diễn giả: “Liệu may mắn chiếm bao nhiêu phần trăm để tạo nên những thành công trong sự nghiệp?”

 

Quan niệm về sự may mắn

Yếu tố may mắn trong sự nghiệp luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ. Có quan điểm cho rằng, thành công được làm nên bởi sự chăm chỉ, quyết tâm và may mắn chỉ đơn thuần là biểu hiện của thành công. Như đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng khẳng định: “Tôi tự xây dựng những gì tôi đã xây dựng. Tôi đã làm việc trong nhiều giờ, làm việc chăm chỉ và làm việc khôn ngoan!

Mặt khác, cũng có không ít người quan niệm rằng: “Hay không bằng hên.” Rằng sự chăm chỉ, nỗ lực là cốt lõi nhưng nếu thiếu đi yếu tố may mắn thì cũng khó có thể thành công. Quan niệm đề cao vai trò của sự may mắn này cũng là một điểm nổi bật trong văn hóa Á Đông và được nhiều bạn trẻ ủng hộ.

 

Góc nhìn của diễn giả tại sự kiện Begin.Again

Tại sự kiện, chủ đề này đã được bàn luận sôi nổi giữa các bạn trẻ và diễn giả. Theo các diễn giả, may mắn là yếu tố cần có trong sự nghiệp. Tuy nhiên, câu hỏi đáng đặt ra ở đây là: Có phải ai cũng nắm bắt được và biến may mắn thành cơ hội khi nó đến hay không?

Trong một số trường hợp, may mắn đến nhưng bản thân người trẻ lại khiếm khuyết về năng lực làm việc và thiếu sự tự tin để có thể nắm bắt và chuyển hóa nó thành cơ hội giúp họ thành công. Nếu như vậy thì, dù có may mắn, thành công vẫn không thể đến với chúng ta được.

Để giải quyết vấn đề này, doanh nhân Thái Vân Linh khẳng định: “Chăm chỉ là yếu tố người trẻ nào đi làm cũng cần có, cứ chăm chỉ, cần mẫn làm việc, cải thiện kỹ năng, làm giàu trải nghiệm của bản thân, may mắn tự khắc sẽ đến, mà bạn lúc đó sẽ là người sẵn sàng đương đầu, biết nắm bắt và biến nó thành cơ hội bức phá trong sự nghiệp của chính mình!”

Doanh nhân Thái Vân Linh: Chăm chỉ biến may mắn thành cơ hội bứt phá!

Doanh nhân Thái Vân Linh tại sự kiện Begin.Again do VietnamWorks tổ chức vào ngày 03/8/2019 tại Hà Nội

Vậy, chăm chỉ thế nào?

Sự chăm chỉ, cần cù rất quan trọng trong sự nghiệp. Nỗ lực là con đường cần thiết để các bạn trẻ có thể tích lũy đủ kinh nghiệm, năng lực cho bản thân. Và trên nền tảng năng lực đầy đủ, khi may mắn gõ cửa, chúng ta có thể tận dụng và chuyển hóa thành cơ hội bức phá trong sự nghiệp. Thế nhưng, chăm chỉ như thế nào là hiệu quả? Làm thế nào để bản thân luôn sẵn sàng khi may mắn đến?

 

1. Không ngừng “nâng cấp” kỹ năng, năng lực của bản thân

Người đi làm, tối thiểu nhất cần phải tìm hiểu và dành đủ thời gian, nhiệt huyết để làm tốt, làm giỏi những việc mình làm. Khi mới bắt đầu, có thể bạn không biết nhiều thứ, cần trau dồi thêm nhiều thứ. Tự học, học hỏi từ quản lí, từ đồng nghiệp, dành ra những khoản tiền cho những khóa học mà bạn tâm đắc,… có rất nhiều cách để bạn làm giàu vốn liếng của chính mình.

Khi bạn còn trẻ, mỗi ngày đi làm sẽ cho bạn cơ hội trải nghiệm những điều mới, gặp những con người mới, hãy tận dụng điều đó. Thay vì để nó đi qua, hãy rèn luyện thói quen quan sát, phân tích những điều diễn ra, đấy là những bài học hay nhất mà không phải ai cũng có được.

Đi làm, hơn nhau ở chỗ sẵn sàng học hỏi, lắng nghe, tự đánh giá bản thân và làm mới, làm tốt bản thân lên mỗi ngày!

 

2. Tập quản lí quỹ thời gian của bản thân

Học cách quản lý thời gian là một trong những điều đầu tiên mà những người thành công đều học khi bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình. Càng lên cao, quản lý nhiều nhân viên hơn với khối lượng và trách nhiệm công việc càng tăng, kỹ năng quản lý thời gian sao cho hiệu quả trở nên quan trọng hơn. 

Thời gian của mỗi người là như nhau, hơn nhau là cách ưu tiên và sắp xếp công việc. Hãy tập cách lập kế hoạch cho 4 đến 5 tiếng làm-việc-thật-nghiêm-túc mỗi ngày. Tách rời bước lên kế hoạch, xây dựng chiến lược và bước thực hiện chi tiết. Bạn sẽ thấy mọi việc khả thi và dễ thực hiện hơn. Hãy dừng ngay làm nhiều việc cùng lúc, nó chỉ khiến bạn mất tập trung để hoàn thành.

 

3. Bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân

Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân khi nói chuyện với đồng nghiệp, cộng sự và quản lý, hãy thể hiện thái độ tích cực thay vì chỉ nói về những tình huống tồi tệ của vấn đề. Luôn nói về những bước cần thiết để đạt được mục tiêu thay vì cứ bàn mãi về những vấn đề có thể xảy ra cho kế hoạch của bạn hay kế hoạch chung.

Thay vì luôn phàn nàn và chỉ ra những điều không hay của công việc, hãy trở thành một người giải quyết vấn đề chuyên nghiệp. Luôn thể hiện thái độ mong muốn giải quyết vấn đề và đưa ra giải pháp, hơn là chỉ đưa ra những khía cạnh không tốt của công việc.

Khi một đồng nghiệp của bạn đạt được một kết quả tốt, hãy chúc mừng họ. Khi họ đạt kết quả không mong muốn, hãy thể hiện sự chia sẻ và động viên họ, nhắc lại những gì họ đã đạt được trước kia để tạo động lực làm việc cho họ. Kính trọng mọi người tại nơi làm việc bằng cách đánh giá cao công việc của họ, thể hiện sự quan tâm đến công việc và công ty của họ khi bạn nói chuyện với họ. Mọi người luôn mong muốn được tôn trọng, nếu bạn thể hiện thái độ kính trọng thì bạn sẽ nhận được thái độ tương tự với mình. Điều này giúp bạn tạo tình cảm và kết nối tốt với đồng nghiệp của mình.

Như tỷ phú Bill Gates đã từng nói: “Giá trị của sự cần mẫn nằm ở chỗ nó tích tụ mầm mống cho những điều may mắn. Càng chăm chỉ bao nhiêu, tôi càng được may mắn bấy nhiêu.”

Với các lời khuyên như trên, rất mong có thể giúp ích cho bạn trong công cuộc rèn dũa năng lực bản thân. Một sự trang bị đầy đủ sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc nắm bắt và chuyển hóa may mắn thành cơ hội bức phá trong sự nghiệp. Hãy làm việc chăm chỉ và may mắn sẽ đến với bạn.

— HR Insider —

VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

 

Doanh nhân Thái Vân Linh: Chăm chỉ biến may mắn thành cơ hội bứt phá!

Mức lương không như mong đợi, chưa tìm được cơ hội thăng tiến, chưa có cơ hội phát huy thế mạnh bản thân trong công việc luôn là những trăn trở của rất nhiều người đi làm, đặc biệt là nhân sự có kinh nghiệm và các cấp quản lí. Thấu hiểu được những trăn trở đó, VietnamWorks đã khởi xướng hành trình Begin.Again nhằm mang đến cho người tìm việc những giải pháp và tìm thấy cơ hội bứt phá trong sự nghiệp.

Cùng với đó, sự kiện Begin.Again nằm trong chuỗi hành trình diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội vào ngày 27/7 và 3/8 vừa qua đã là cầu nối hữu ích giữa người tìm việc cùng Doanh nhân Thái Vân Linh và các nhà lãnh đạo cấp cao tại Việt Nam. HR Insider cho ra chuỗi bài viết dựa trên những chia sẻ của các diễn giả tại sự kiện với hy vọng giúp bạn tìm ra những giải pháp sự nghiệp cho riêng mình!

adsads
Bài Viết Liên Quan
PCM

Tìm hiểu về PCM - Công nghệ âm thanh chất lượng cao

Công nghệ PCM cung cấp giải pháp chính xác và hiệu quả trong quá trình ghi, phát và xử lý âm thanh. Định dạng này...

workflow

Workflow là gì? Tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc

Workflow không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý quy trình làm việc, đây còn là một phương tiện giúp doanh nghiệp tăng...

Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến để...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng Prototype không chỉ giúp nhà phát triển tiết kiệm tối...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói tưởng chừng như vô tình nhưng lại có thể chứa...

Bài Viết Liên Quan
PCM

Tìm hiểu về PCM - Công nghệ âm thanh chất lượng cao

Công nghệ PCM cung cấp giải pháp chính xác và hiệu quả trong quá trình...

workflow

Workflow là gì? Tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc

Workflow không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý quy trình làm việc,...

Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers