adsads
Tạo website miễn phí
Lượt Xem 63

Trong thời đại công nghệ số, việc sở hữu một Website không phải là điều quá khó khăn với nhiều người. Tại sao chúng ta nên xây dựng Website cho riêng mình? Và làm thế nào để tạo Website miễn phí trên Google? Bài viết dưới đây, hãy cùng HR Insider tìm hiểu nhé!

Tại sao nên thiết kế Website cá nhân

Khi sở hữu một trang web độc đáo và ấn tượng, các bạn sẽ:

Xây dựng được thương hiệu của bản thân

Website là nơi các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có thể cập nhật thông tin của mình. Website sẽ giúp “thương hiệu” của bạn trở nên uy tín và chuyên nghiệp hơn. Do đó, các bạn hãy tận dụng tối đa việc tạo Website miễn phí để quảng cáo cho bản thân hoặc doanh nghiệp của mình.

Tăng cơ hội tiếp cận nhà tuyển dụng

Việc sở hữu Website cá nhân sẽ giúp mọi người biết đến thành tựu của bạn nhiều hơn, trong đó có cả nhà tuyển dụng. Người dùng có thể cập nhật các kỹ năng, kinh nghiệm, thành tựu nổi bật lên trang web của mình. Thông qua những yếu tố này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được trình độ, đạo đức làm việc của bạn, từ đó xem xét bạn có phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển hay không.

Những lợi ích khi tạo Website miễn phí

Những lợi ích khi tạo Website miễn phí

Học thêm kỹ năng mới

Khi học được cách tạo trang web cho bản thân, đồng nghĩa với việc bạn đã trang bị thêm cho mình những kỹ năng liên quan đến thiết kế Website trực tuyến. Bên cạnh đó, để nâng cao thương hiệu cho bản thân, bạn sẽ phải học thêm các cách giúp thu hút người xem, chẳng hạn như: Phương pháp làm tăng thứ hạng Website, kỹ năng sáng tạo nội dung,…

Hướng dẫn cách tạo Website miễn phí, chuyên nghiệp

Để sở hữu một trang web cá nhân miễn phí và chuyên nghiệp, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Lựa chọn phần mềm tạo Website miễn phí

Trên thực tế, để tạo ra một trang web không hề phức tạp như mọi người vẫn nghĩ. Chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện một cách đơn giản nhờ những phần mềm miễn phí mà không cần tới lập trình web, chẳng hạn như: WordPress, Wix, Google Site, Jimdoo,… Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, người dùng có thể tham khảo và lựa chọn một công cụ tạo Website chuyên nghiệp.

Xem thêm: Khi lập trình AI, việc lựa chọn phần mềm tạo website miễn phí giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả và chi phí.

Xác định mục đích tạo Website

Mỗi trang web đều mang mục đích khác nhau, do đó, người thiết kế sẽ cần điều chỉnh sao cho chúng trở nên phù hợp với nhu cầu của bản thân. Người dùng cần xác định được mình lập Website để làm gì? Tạo blog, xây dựng thương hiệu cá nhân hay muốn dựng một kênh mua sắm online cho mình? Việc xác định rõ mục tiêu tạo Website sẽ giúp mọi thao tác trên trang web thực hiện đúng chứng năng mà bạn mong muốn.

Làm thế nào để xây dựng một website miễn phí 

Làm thế nào để xây dựng một website miễn phí

Định hình đối tượng độc giả

Các bạn cần xác định đối tượng người xem trang web của mình, chẳng hạn như: Nhà tuyển dụng, khách hàng, đối tác,… Sau khi đã định hình được đối tượng hướng đến, chúng ta sẽ lựa chọn được những tính năng và thiết kế giao diện phù hợp. Ví dụ: Nếu người xem chủ yếu là bạn bè, giới trẻ, bạn có thể cân nhắc thiết kế trang web của mình theo hướng vui vẻ. Song, nếu đối tượng mục tiêu là nhà tuyển dụng, Website của bạn cần thể hiện được tính chuyên nghiệp và uy tín.

Lựa chọn loại Website phù hợp

Sau khi xác định được lý do và mục đích sử dụng, bạn sẽ dễ dàng biết được nên lựa chọn loại Website nào phù hợp với chủ đề của mình. Dưới đây là 3 loại Website phổ biến nhất:

  • Blog: Phương tiện hoàn hảo để người dùng chia sẻ những câu chuyện, quan điểm cá nhân của mình về một hoặc nhiều lĩnh vực đời sống. Sở hữu blog cá nhân giúp bạn nổi bật kỹ năng giao tiếp, tư duy logic và khả năng storytelling trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Portfolio: Không chỉ dành riêng cho người làm sáng tạo, Portfolio còn là công cụ vô cùng hữu ích giúp chúng ta phô diễn các thành phẩm của bản thân. Với loại Website dạng Portfolio, bạn có thể chia sẻ các dự án, kinh nghiệm cá nhân,… liên quan đến lĩnh vực mà đối tượng người xem của bạn quan tâm.
  • One-page Website: Thông thường, các Website đều sở hữu nhiều trang con bên trong. Tuy nhiên, với loại trang web này, mọi thông tin đều được thể hiện ở trong một trang. Người truy cập có thể tiếp nhật thông tin một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất. Lưu ý, khi sử dụng One-page Website, các bạn cần biết cách cô đọng thông tin hiệu quả, tránh dùng từ ngữ lê thê, rối rắm.

Tìm hiểu rõ hơn Portfolio là gì và cách xây dựng thương hiệu cá nhân giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Chuẩn bị nội dung cho Website

Để Website có thể đem đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, các bạn cần chú ý khâu chuẩn bị nội dung sao cho thật chỉn chu. Cụ thể:

  • Landing Page: Đây là trang chính mà người xem sẽ nhìn thấy ngay khi truy cập vào Website của bạn. Chính vì thế, chúng ta cần tạo được ấn tượng ngay ban đầu để giữ chân họ tiếp tục khám phá thông tin và đào sâu hơn về cá tính của mình. Nội dung landing page rành mạch, logic,… sẽ là điểm cộng vô cùng lớn trong mắt người xem và các nhà tuyển dụng.
  • Giới thiệu bản thân: Tiểu sử bản thân phản ánh tính cách và con người của chủ sở hữu. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng thông tin giới thiệu đủ hấp dẫn và khiến người xem muốn tương tác với mình. Ngoài giới thiệu tên tuổi, học vấn và lĩnh vực theo đuổi, chúng ta có thể nói thêm một vài sở thích, cá tính của bản thân.
  • Dự án nổi bật: Nếu bạn đang muốn tạo Website miễn phí cho thương hiệu cá nhân, đừng quên chèn thêm vào đấy những dự án nổi bật nhất. Dựa vào những dự án đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được năng lực và xem xét bạn có phù hợp với vị trí mà họ đang cần hay không.
Nội dung Website miễn phí thu hút sự chú ý của người xem

Nội dung Website miễn phí thu hút sự chú ý của người xem

  • Thiết kế hình ảnh: Một Website hoàn hảo cần sự phối hợp ăn ý giữa hình ảnh và câu chữ. Người dùng cần chú ý lựa chọn hình ảnh ấn tượng và phù hợp, tránh những hình kém chất lượng và phản cảm trên trang web của mình. Bởi nó có thể làm giảm tính thân thiện và ảnh hưởng đến trải nghiệm người xem.
  • Lời nhận xét từ mọi người: Những lời chứng thực từ đồng nghiệp, bạn bè có thể làm tăng thêm độ uy tín và giá trị của con người bạn.
  • Các bài blog: Cách viết blog giúp bạn thể hiện được những suy tư, tình cảm của mình trước một vấn đề nào đó. Qua đây, nhà tuyển dụng cũng sẽ phần nào hình dung được tính cách và con người bạn.
  • Thông tin liên lạc: Một trong những lưu ý khi tự thiết kế trang web cho mình chính là thông tin liên hệ. Sau khi nắm được trình độ, tính cách và phẩm chất đạo đức của bạn, người xem hoặc nhà tuyển dụng sẽ muốn tìm cách liên lạc với bạn.

Tối ưu nội dung SEO

Bên cạnh việc thiết kế nội dung đơn thuần, bạn cần học cách tạo Website miễn phí bằng các kỹ thuật SEO cơ bản. Nội dung content chất lượng, giao diện web ấn tượng, cùng các yếu tố kỹ thuật đúng chuẩn sẽ giúp trang web của bạn nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên Google. Lúc này, Website cũng sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng người xem một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Có thể bạn quan tâm: SEO content là gì? Các cách tối ưu SEO content trên Website hiệu quả và hợp lý.

Chia sẻ Website của bạn

Sau khi đã tạo Website miễn phí thành công, bạn đừng quên thông báo với mọi người về sự tồn tại của nó. Hãy chia sẻ trang web của mình trên các nền tảng mạng xã hội để được nhiều người biết đến hơn. Bạn đã nỗ lực rất nhiều để xây dựng Website cho riêng mình, thế nên đừng ngần ngại cho mọi người nhìn thấy nó nhé!

Chia sẻ website của bạn là một trong những cách hiệu quả để tăng cường sự hiện diện trực tuyến và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nếu bạn sở hữu một website cung cấp dịch vụ tuyển dụng hoặc bất kỳ ngành nghề nào, hãy tận dụng các kênh mạng xã hội và công cụ SEO để gia tăng lượng truy cập. Ví dụ, việc quảng bá cho các vị trí như AI engineer tuyển dụng, tuyển dụng bác sĩ, hoặc tuyển nhân viên bán hàng là rất quan trọng. Bạn cũng có thể tìm kiếm những cơ hội như chuyên viên tuyển dụng hay tại Nam Á tuyển dụng. Ngoài ra, nếu đang tìm việc part time hoặc tuyển dụng product owner, nhân viên SEO, tuyển dụng ngành công nghệ thực phẩm, hoặc tuyển trợ giảng, hãy chia sẻ website của bạn để có cơ hội tiếp cận tốt hơn.

Tạo Website cá nhân không còn là điều khó khăn trong thời đại công nghệ số. Hy vọng với những thông tin mà HR Insider chia sẻ trên đây, các bạn đã biết được cách tạo Website miễn phí một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

— HR Insider —

VietnamWorks– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

 

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. VietnamWorks kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín trên mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại VietnamWorks, người tìm việc sẽ được truy cập hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích. Ứng tuyển dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc làm có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng và nhận gợi ý việc làm phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

adsads
Bài Viết Liên Quan
PCM

Tìm hiểu về PCM - Công nghệ âm thanh chất lượng cao

Công nghệ PCM cung cấp giải pháp chính xác và hiệu quả trong quá trình ghi, phát và xử lý âm thanh. Định dạng này...

workflow

Workflow là gì? Tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc

Workflow không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý quy trình làm việc, đây còn là một phương tiện giúp doanh nghiệp tăng...

Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến để...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng Prototype không chỉ giúp nhà phát triển tiết kiệm tối...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói tưởng chừng như vô tình nhưng lại có thể chứa...

Bài Viết Liên Quan
PCM

Tìm hiểu về PCM - Công nghệ âm thanh chất lượng cao

Công nghệ PCM cung cấp giải pháp chính xác và hiệu quả trong quá trình...

workflow

Workflow là gì? Tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc

Workflow không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý quy trình làm việc,...

Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers