adsads
Văn bằng 2 là gì?
Lượt Xem 285

Hiện nay thị trường lao động đang cạnh tranh rất khốc liệt, đòi hỏi ứng viên phải có đầy đủ kiến thức và kỹ năng. Rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên ứng viên có trình độ cao hoặc sở hữu 2 văn bằng. Vậy văn bằng 2 là gì? Vì sao nên học hệ đào tạo văn bằng 2? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về loại văn bằng này trong bài viết bên dưới bạn nhé!

Hệ văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 2 hay còn được hiểu là văn bằng đại học thứ 2, đây là chứng nhận được cấp cho người đã có ít nhất 1 bằng tốt nghiệp đại học trước đó. Người học phải hoàn thành đầy đủ chương trình đại học của ngành đào tạo mới để đủ điều kiện nhận chứng chỉ này.

Mặt khác, văn bằng 2 là một chứng chỉ quan trọng và uy tín trong hệ thống giáo dục đại học. Đây là sự công nhận về kiến thức và kỹ năng của người học đối với lĩnh vực đào tạo mới. Chứng chỉ này sẽ đánh dấu bước quan trọng trong quá trình học tập và phát triển của mỗi cá nhân.

Chương trình học của văn bằng 2 sẽ chỉ tập trung vào các môn chuyên ngành, loại bỏ các môn tổng hợp. Mà điều kiện cần để tham gia học văn bằng 2 là người học phải có ít nhất 1 bằng cao đẳng hoặc đại học. Vậy nên sau khi hoàn thành chương trình, người học vẫn có thể nắm chắc được những kiến thức và kỹ năng như hệ chính quy.

Xem thêm:

Vì sao nên lấy thêm văn bằng 2?

Sau khi hiểu được văn bằng 2 là gì, bạn đã hình dung được lợi ích khi sở hữu tấm bằng này hay chưa? Dưới đây là một vài lợi ích mà người học nhận được khi hoàn thành văn bằng 2.

Mở rộng thêm kiến thức về lĩnh vực khác

Bên cạnh ngành học ban đầu thì văn bằng 2 sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về lĩnh vực mới. Từ đó đem đến những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bổ trợ cho chuyên môn chính, đáp ứng nhu cầu công việc.

Thông thường người học văn bằng 2 sẽ lựa chọn ngành học liên quan tới bằng cấp trước đó. Ví dụ bạn đang có văn bằng 1 ngành kế toán thì có thể học văn bằng 2 ngành luật, quản trị kinh doanh,…

Văn bằng 2 FTU

Vì sao nên lấy thêm văn bằng 2

Tăng cơ hội cạnh tranh khi làm việc

Việc làm hiện nay thường không giới hạn yêu cầu chuyên môn, khuyến khích người lao động có nhiều kỹ năng khác. Do đó, sở hữu văn bằng 2 chắc chắn sẽ đem lại cho bạn lợi thế rất lớn khi tham gia thị trường lao động.

Có trên tay văn bằng 2 tức là bạn sẽ có “gấp đôi” cơ hội làm việc so với đối thủ chỉ có 1 bằng đại học. Nhà tuyển dụng thường sẽ ưu tiên lựa chọn những ứng viên có 2 bằng phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Có cơ hội được lựa chọn công việc với mức lương cao

Tính cạnh tranh trong công việc càng lớn thì yêu cầu về trình độ càng cao. Nếu có trình độ cao thì bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi đi xin việc. Vậy nên cơ hội làm việc của bạn sẽ rộng mở và có nhiều lựa chọn hơn. Bạn có thể tìm kiếm công việc tốt, phù hợp với năng lực của bản thân.

Công việc tốt nghĩa đồng nghĩa với mức thu nhập sẽ tương tương với trình độ của bạn. Những kiến thức và kỹ năng chuyên môn có được sau khi học 2 văn bằng sẽ giúp bạn xử lý công việc nhanh chóng, hiệu quả hơn. Từ đó giúp nâng cao năng suất làm việc và đem lại nhiều lợi ích cho công ty.

Nắm bắt thông tin tuyển dụng mới nhất và tham gia ứng tuyển tại VietnamWorks! Top các nhà tuyển dụng cùng việc làm tiềm năng đa dạng: tuyển dụng CellphonesFPT tuyển dụngSavills tuyển dụngDigiworld tuyển dụngPTF tuyển dụng và Vietjet tuyển dụng.

Mở rộng thêm mạng lưới mối quan hệ

Đối tượng học văn bằng 2 đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể coi là vô cùng đa dạng. Sau thời gian học tập, tiếp xúc với các bạn trong lớp bạn sẽ dần phát triển được các mối quan hệ của mình. Từ đó cơ hội việc làm cũng như con đường sự nghiệp cũng được mở rộng theo.

Ngoài ra, hệ đào tạo văn bằng 2 thường được sắp xếp thời gian và địa điểm học khá linh hoạt. Người học hoàn toàn có thể vừa đi làm và vừa đi học vào cuối tuần hoặc buổi tối.

Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh

Đối tượng học văn bằng 2

Xem thêm:

Cần bao lâu để hoàn thành hệ văn bằng 2?

Thời gian đào tạo sẽ tùy thuộc vào ngành học, trường học mà bạn lựa chọn. Thông thường thời gian học sẽ từ 1 – 2 năm, đối với những nhóm ngành trùng với văn bằng 1 thì thời gian học sẽ ngắn hơn.

Điều này khá dễ hiểu bởi khi ta học một ngành nghề đã có liên quan đến văn bằng 1 được đào tạo từ trước thì sẽ có sẵn nhiều kiến thức. Một số vấn đề giống nhau không cần thiết phải đào tạo lại nên thời gian học sẽ ngắn hơn.

Ngược lại khi theo học một ngành mới, người học cần được đào tạo bài bản từ đầu. Đó đều là những kiến thức mới nên cần thời gian lâu hơn để hoàn thành chương trình.

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

Tin tức tuyển dụng hàng đầu từ các nhà tuyển dụng lớn và việc làm mới nhất – Cơ hội ứng tuyển tiềm năng tại VietnamWorks nếu bạn đang cần tìm việc làm gấp:

Chief Accountant Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu Chuyên Viên Tài Chính
Fashion Designer Thực Tập Sinh Xuất Nhập Khẩu Việc Làm Online Tại Nhà
Content Editor Assistant Manager Việc Làm An Giang
Legal Intern Operation Manager Việc Làm Bến Tre

Hình thức và điều kiện học văn bằng 2 ra sao?

Bên cạnh việc hiểu rõ văn bằng 2 là gì và lợi ích mà nó đem lại thì điều kiện và hình thức đào tạo cũng là điều không thể bỏ qua khi tìm hiểu về văn bằng 2.

Cần đáp ứng những điều kiện nào để học văn bằng 2?

Hầu hết các trường đại học đều áp dụng phương thức thi tuyển để tuyển sinh văn bằng 2. Ngoại trừ một vài đối tượng được tuyển thẳng như: đã tốt nghiệp đại học chính quy và đăng ký văn bằng 2 tại chính trường đó, đăng ký cùng nhóm ngành với ngành đã tốt nghiệp đại học,…

Những đối tượng không thuộc diện tuyển thẳng hoặc ưu tiên thì bắt buộc phải thi 2 môn đại cương của ngành học mới. Nội dung thi và điều kiện sẽ tùy thuộc vào từng trường khác nhau.

Để đủ điều kiện đăng ký học văn bằng 2, bạn cần đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Thí sinh là công dân Việt Nam, cư trú tại Việt Nam có đủ sức khỏe để học tập.
  • Thí sinh không thuộc trường hợp đang thi hành án, không bị khởi tố, truy tố trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh là người đã có ít nhất 1 bằng đại học và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tuyển sinh của trường.
  • Cần hoàn thành và nộp hồ sơ đăng ký học đúng hạn theo thông báo của trường.
Văn bằng 2 Công an

Điều kiện học văn bằng 2

Các hình thức đào tạo hệ văn bằng 2

Đào tạo văn bằng 2 được thực hiện theo phương pháp giáo dục chính quy và không chính quy. Hình thức sẽ được người học tự do lựa chọn, cụ thể như sau:

  • Hệ chính quy: Việc học sẽ diễn ra tập trung liên tục tại trường
  • Hệ không chính quy: Có thể học theo hình thức vừa làm – vừa học, học từ xa, tự học có hướng dẫn

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn sẽ hiểu rõ văn bằng 2 là gì cũng như các vấn đề liên quan khi theo học hệ đào tạo này. Có thể thấy văn bằng 2 là cơ hội rất tốt để người học phát triển bản thân và theo đuổi đam mê của mình. Nếu có thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ HRI bạn nhé!

Xem thêm:

— HR Insider —

VietnamWorksWebsite tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

 

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là kênh thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn mang đến các thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9.4 triệu lượt truy cập hàng tháng, VietnamWorks giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nhân sự tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VietnamWorks còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và ứng tuyển một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian. 

 

adsads
Bài Viết Liên Quan
lương ngành hóa học

Những cơ hội nghề nghiệp và mức lương ngành hóa học hiện nay

Ngành hóa học không chỉ là nơi cung cấp mức lương hấp dẫn mà còn là một lĩnh vực có triển vọng rộng mở cho...

Business Development Executive là gì

Business Development Executive là gì? Mức lương, yêu cầu cần có

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, Business Development Executive đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng...

ngành khoa học

Ngành Khoa học là gì? Mức lương, triển vọng ngành Khoa học

Các vị trí trong ngành Khoa học không chỉ mang lại thu nhập ổn định mà còn mang tính chiến lược cao, đặc biệt là...

Làm sao để nhận bảo hiểm bồi thường do bão

Làm sao để nhận bảo hiểm bồi thường do bão số 3 (Yagi)?

Bão Yagi gây ra nhiều thiệt hại đáng kể, và việc nhận bồi thường bảo hiểm là bước quan trọng để khắc phục hậu quả....

lương của công chứng viên

Tìm hiểu về mức lương của công chứng viên mới nhất hiện nay

Làm việc tại các cơ quan và tổ chức, công chứng viên sẽ được hưởng các mức lương phù hợp, được thỏa thuận trong hợp...

Bài Viết Liên Quan
lương ngành hóa học

Những cơ hội nghề nghiệp và mức lương ngành hóa học hiện nay

Ngành hóa học không chỉ là nơi cung cấp mức lương hấp dẫn mà còn...

Business Development Executive là gì

Business Development Executive là gì? Mức lương, yêu cầu cần có

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, Business Development Executive đóng vai trò quan trọng...

ngành khoa học

Ngành Khoa học là gì? Mức lương, triển vọng ngành Khoa học

Các vị trí trong ngành Khoa học không chỉ mang lại thu nhập ổn định...

Làm sao để nhận bảo hiểm bồi thường do bão

Làm sao để nhận bảo hiểm bồi thường do bão số 3 (Yagi)?

Bão Yagi gây ra nhiều thiệt hại đáng kể, và việc nhận bồi thường bảo...

lương của công chứng viên

Tìm hiểu về mức lương của công chứng viên mới nhất hiện nay

Làm việc tại các cơ quan và tổ chức, công chứng viên sẽ được hưởng...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers