adsads
Shutterstock 2123293226
Lượt Xem 140

Trong bối cảnh này, các nhà tuyển dụng cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng sao cho doanh nghiệp của mình trở nên nổi bật và gây ấn tượng mạnh trong mắt các ứng viên tiềm năng. Cùng VietnamWorks tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng đơn giản mà hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Thương hiệu tuyển dụng là gì

Thương hiệu tuyển dụng đề cập đến danh tiếng của một tổ chức với tư cách là nhà tuyển dụng và hình ảnh của tổ chức trong mắt các nhân viên hiện tại và ứng viên tiềm năng. Nó bao gồm các giá trị, văn hóa và trải nghiệm tổng thể mà một tổ chức sẽ cung cấp cho nhân viên của mình.

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng rất quan trọng vì nó có thể giúp các tổ chức thu hút nhân sự và giữ chân nhân tài hàng đầu, cũng như tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Một thương hiệu tuyển dụng mạnh cũng có thể giúp tăng sự gắn kết, năng suất và lòng trung thành của nhân viên.

Các cách bắt đầu cho một chiến lược xây dựng Thương hiệu tuyển dụng hiệu quả

Nắm rõ giá trị độc đáo của doanh nghiệp

Biết rõ và đưa ra giá trị độc đáo của công ty có thể giúp tạo ra một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng mạnh mẽ. Đề xuất giá trị độc đáo của một tổ chức là điều khiến doanh nghiệp trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và khiến tổ chức trở thành một nhà tuyển dụng hấp dẫn. Bằng cách truyền đạt các giá trị độc đáo này tới các nhân viên tiềm năng, doanh nghiệp có thể tạo sự khác biệt và xây dựng một thương hiệu tuyển dụng mạnh mẽ. Điều này có thể giúp thu hút các ứng viên phù hợp với các giá trị và sứ mệnh của công ty.

Tiến hành đánh giá thương hiệu tuyển dụng

Bạn có thể không hiểu rõ về hình ảnh của công ty bạn đang như thế nào trong mắt của những người tìm việc, hoặc thậm chí là nhân viên của chính công ty bạn. Vì thế, việc đánh giá thương hiệu tuyển dụng và gửi các cuộc khảo sát nội bộ, tiến hành tìm kiếm trên mạng xã hội, theo dõi các trang web nghề nghiệp để đánh giá hoặc thuê một công ty theo dõi danh tiếng sẽ giúp bạn khám phá những khía cạnh yêu thích của nhân viên trong văn hóa công ty.

Từ đó, bạn có thể tập trung làm nổi bật những điểm đó trong mắt những người tìm việc và tiến hành chỉnh sửa, cải thiện những điều còn thiếu sót trong doanh nghiệp nhằm đảm bảo thương hiệu tuyển dụng trở nên tích cực trong mắt nhân viên nội bộ lẫn ứng viên bên ngoài.

Thiết lập hình ảnh thương hiệu tuyển dụng mà bạn hướng đến

=Sau khi bạn đã nghiên cứu, xây dựng danh sách các giá trị kinh doanh và tìm hiểu về hình ảnh hiện có của mình, bước tiếp theo là bạn sẽ thiết lập hình ảnh thương hiệu tuyển dụng mà bạn hướng đến.
Hình ảnh thương hiệu tuyển dụng mà bạn hướng đến sẽ là thông điệp quảng bá và tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp.

Vì vậy hãy nói những điều thực sự đúng về doanh nghiệp của bạn mà trong đó, các nhân viên nội bộ của bạn sẽ đồng ý. Bạn có thể sử dụng và truyền bá các hình ảnh này trên trang web, tài liệu tuyển dụng hoặc trang thông tin như LinkedIn của mình cũng như cộng đồng nhân sự để có thể thảo luận về đề xuất này với các ứng viên tiềm năng.

Tận dụng nhân viên hiện tại

Những người tìm việc muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu tuyển dụng của bạn sẽ tìm đến và lắng nghe chia sẻ từ những nhân viên đang làm việc tại công ty của bạn. Trên thực tế, nhân viên của bạn đáng tin cậy gấp ba lần so với CEO khi nói về điều kiện làm việc tại công ty. Vì vậy, nhân viên nội bộ là một trong số những người có tác động tốt nhất cho việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng của bạn.

Bạn có thể tận dụng sự gắn kết của họ đối với doanh nghiệp theo bất kỳ cách nào, chẳng hạn như chia sẻ đánh giá và lời chứng thực trên các trang tuyển dụng hoặc tạo các video phỏng vấn ngắn cho các kênh truyền thông của bạn. 90% các công ty có thương hiệu tuyển dụng hàng đầu đồng ý rằng trải nghiệm của nhân viên là một phần quan trọng trong thương hiệu của họ, nghĩa là những gì họ nói có thể tác động đáng kể đến nhận thức.

Xây dựng quy trình onboard chỉn chu, chuyên nghiệp

Quy trình Onboard là trải nghiệm đầu tiên của nhân viên mới và ấn tượng tiêu cực với quy trình này có thể gây ra hậu quả lớn. Trên thực tế, những người có trải nghiệm Onboard tiêu cực sẽ có khả năng tìm kiếm một công việc khác cao gấp đôi so với những người được onboard chỉn chu, chuyên nghiệp.

Cuối cùng, quy trình Onboard cũng có thể được sử dụng để truyền đạt các giá trị và văn hóa của tổ chức cho nhân viên mới. Điều này có thể giúp tạo ra trải nghiệm tích cực cho nhân viên mới và đóng góp vào chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng tốt. Bằng cách đặt ra những kỳ vọng rõ ràng, xây dựng các mối quan hệ, truyền đạt các giá trị và văn hóa, đồng thời cung cấp các nguồn lực và hỗ trợ, các tổ chức có thể tạo ấn tượng tích cực về công ty và thể hiện cam kết của mình với nhân viên.

Cung cấp cơ hội học tập và phát triển

Nhân viên thường bị thu hút bởi các tổ chức mang đến cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp, đồng thời đầu tư vào việc học tập và phát triển của nhân viên có thể giúp tạo ra văn hóa làm việc tích cực và đóng góp mạnh mẽ vào việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả.

Bên cạnh đó, bằng cách tạo cơ hội học hỏi, các tổ chức có thể tạo ra văn hóa học tập và phát triển, góp phần tạo nên văn hóa doanh nghiệp tiến bộ, không ngừng cải tiến. Điều này có thể dẫn đến tăng sự gắn kết và hài lòng của nhân viên, cũng như cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên. Ngoài ra, đầu tư vào việc phát triển của nhân viên giúp thể hiện sự cam kết của doanh nghiệp với nhân viên và sự thành công lâu dài của họ. Điều này có thể tạo ấn tượng tích cực về tổ chức và góp phần tạo nên thương hiệu tuyển dụng tốt đẹp.

Minh bạch, trung thực và chân chính

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, nhân viên và người tìm việc coi trọng sự minh bạch và trung thực từ nhà tuyển dụng của họ. Coi trọng tính minh bạch, trung thực và chân chính, các tổ chức có thể tạo ra văn hóa làm việc tích cực và đóng góp vào thương hiệu tuyển dụng tốt đẹp của mình bằng cách xây dựng lòng tin, khuyến khích giao tiếp cởi mở, chứng minh tính xác thực và thu hút nhân tài hàng đầu.

Trở nên trung thực và minh bạch có thể giúp các tổ chức thể hiện cam kết của họ với nhân viên và các giá trị của họ. Điều này có thể dẫn đến tăng sự hài lòng, gắn kết và giữ chân công việc vì nhân viên có nhiều khả năng cảm thấy được tổ chức đánh giá cao và hỗ trợ. Từ đó, tạo nên ấn tượng tích cực về tổ chức và góp phần tạo dựng nên thương hiệu tuyển dụng mạnh trong mắt nhân viên.

Hiện nay, xây dựng thương hiệu tuyển dụng mạnh đã trở thành xu hướng mới và được nhà tuyển dụng ngày càng chú trọng phát triển. Việc nắm bắt được cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng sao cho đơn giản và hiệu quả sẽ giúp các công ty có thể thu hút được những nhân sự tốt và cao hơn nữa là những nhân tài về làm việc cho họ. Hy vọng thông qua những kiến thức mà VietnamWorks cung cấp, các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra được chiến lược phù hợp để xây dựng thương hiệu cho mình một cách hiệu quả và tối ưu hơn.

Xem thêm: 4 kiểu văn hóa doanh nghiệp phổ biến, bạn đã biết chưa?

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

“Appreciation Letters” - lời công nhận tinh tế dành cho nhân viên

Trên hành trình phát triển và thành công của một doanh nghiệp, nhân viên không chỉ là những người lao động, mà còn là những...

Xây dựng "EAP": giải pháp đồng hành cùng "sức khỏe tinh thần" của nhân viên

Trong thế giới hiện đại đầy rẫy những áp lực và căng thẳng, sức khỏe tinh thần của nhân viên đang trở thành một vấn...

Phải đưa ra các quyết định "khó khăn" trong công việc, nhà quản lý cần lưu ý gì?

Trong thời đại VUCA, khi sức khỏe tinh thần của nhân viên bị ảnh hưởng nặng nề, người quản lý, người lãnh đạo cần cân...

Doanh nghiệp cần biết gì về "Ageism"?

Ageism - thuật ngữ chỉ sự phân biệt đối xử dựa trên tuổi tác - đang ngày càng trở nên phổ biến trong môi trường...

HR tận dụng TikTok để đưa thương hiệu tuyển dụng đến gần hơn với ứng viên trẻ

TikTok, nền tảng mạng xã hội video ngắn phổ biến nhất hiện nay, đang dần trở thành một công cụ đắc lực cho các chiến...

Bài Viết Liên Quan

“Appreciation Letters” - lời công nhận tinh tế dành cho nhân viên

Trên hành trình phát triển và thành công của một doanh nghiệp, nhân viên không...

Xây dựng "EAP": giải pháp đồng hành cùng "sức khỏe tinh thần" của nhân viên

Trong thế giới hiện đại đầy rẫy những áp lực và căng thẳng, sức khỏe...

Phải đưa ra các quyết định "khó khăn" trong công việc, nhà quản lý cần lưu ý gì?

Trong thời đại VUCA, khi sức khỏe tinh thần của nhân viên bị ảnh hưởng...

Doanh nghiệp cần biết gì về "Ageism"?

Ageism - thuật ngữ chỉ sự phân biệt đối xử dựa trên tuổi tác -...

HR tận dụng TikTok để đưa thương hiệu tuyển dụng đến gần hơn với ứng viên trẻ

TikTok, nền tảng mạng xã hội video ngắn phổ biến nhất hiện nay, đang dần...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers