adsads
bai toan muon thuo tang luong nhu the nao moi la hop ly 3
Lượt Xem 10 K

Bài toán muôn thuở – tăng lương như thế nào mới là hợp lý?

1. Tăng lương đồng loạt cho mọi người

Việc tăng lương cho tất cả mọi người là phương pháp đơn giản và ít gây xung đột nhất. Tuy nhiên, thực tế là cho thấy, cách làm này sẽ không tạo ra nhiều động lực làm việc bởi không khác biệt hóa được thành tích đóng góp của mỗi người. Nhân viên tệ nhất và giỏi nhất đều nhận được mức đãi ngộ tương đương. Hơn nữa, việc áp dụng phương pháp này có thể dẫn đến cảm giác bất công – nguyên nhân chính của sự giảm sút hiệu quả lao động.

Ngoài ra, nếu bạn đề nghị tăng tương tự dựa trên tỷ lệ phần trăm, vấn đề tương tự sẽ tiếp tục xảy ra bởi cơ sở cho mức tăng này là tiền lương hiện có. Do đó, các nhân viên có năng suất kém hoặc nhân viên mới có thể sẽ được “hời” hơn rất nhiều so với người thực sự làm được việc.

Bài toán muôn thuở - tăng lương như thế nào mới là hợp lý?

Để có thể đạt được mức lương xứng đáng tại việc làm Biên Hòa, bạn cần nâng cao kỹ năng và thể hiện giá trị của mình qua công việc.

2. Tăng lương dựa trên hiệu suất làm việc

Một số chuyên gia cho rằng việc trả lương theo hiệu suất làm việc không phải là một ý tưởng hay vì nó khiến nhiên viên bỏ qua các tiêu chuẩn chất lượng. Nhân viên sẽ hy sinh hiệu quả để đạt được hiệu suất tối đa. Sự đánh đổi này không những “lợi bất cập hại” mà nó còn gây ra sự suy giảm chất lượng nghiêm trọng và ảnh hưởng lâu dài đến uy tín công ty.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng một số doanh nghiệp “cào bằng” mức lương cho mọi nhân viên.  Bởi bằng cách này, doanh nghiệp có thể bảo đảm rằng nhân viên không bị áp lực bởi doanh số và chất lượng sản phẩm sẽ được ổn định hơn. Tuy nhiên nếu tất cả mọi người được trả một mức lương như nhau, thì sẽ không có động lực để họ để vượt khó, sáng tạo và tích cực cải tiến. Vì vậy, bằng cách luôn tìm tòi và thử nghiệm, nhà quản lý mới tự rút ra cách thức nào là tốt nhất cho nhân viên của mình.

Mức lương tại việc làm Gò Vấp có thể thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm và đóng góp của bạn, vì vậy việc đàm phán tăng lương là điều cần thiết.

3. Các gói thưởng dựa trên thành tích

Công nhận những thành tích xuất sắc của cá nhân và tưởng thưởng cho chúng là một trong những cách nhà tuyển dụng tạo động lực cho nhân viên và tăng hiệu suất cũng như hiệu quả công việc.

Tuy nhiên, để các gói tiền thưởng này phát huy tác dụng tối đa, nhà tuyển dụng cần xây dựng một bộ nguyên tắc chuẩn mực và thực hiện các đánh giá một cách công bằng để phát hiện được những thành tích nổi bật.

Ngoài ra, mức tiền thưởng cũng đóng vai trò quan trọng. Nhà tuyển dụng cần có những dự chi theo ngân sách của công ty từng thời kỳ. Và phải đảm bảo người có thành tích tốt nhất sẽ nhận mức thưởng cao nhất.

Các gói thưởng dựa trên thành tích

Để có cơ hội tăng lương tại việc làm Hóc Môn, bạn cần không ngừng cải thiện kỹ năng và giá trị bản thân trong công việc. Đối với các vị trí tại tuyển dụng Nha Trang, đàm phán tăng lương sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể chứng minh giá trị mà mình mang lại cho doanh nghiệp.

4. Kiểm tra mức lương chi trả hằng năm

Để giữ cho mức lương công ty đề nghị luôn “cạnh tranh” và “cập nhật”, nhà tuyển dụng cần phải xem xét nó định kỳ. Tuy nhiên, bao lâu bạn nên xem lại mức lương này? Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể xem xét:

  • Xem lại gói lương theo những khoảng thời gian đều đặn – tốt nhất là hàng năm. Việc xem xét này không cần phải quá phức tạp – nó chỉ đơn giản là nhờ luật sư kiểm tra xem gói lương có còn phù hợp với bộ luật hiện tại hay không. Hoặc bạn có thể lấy dữ liệu của một bên thứ ba để so sánh mức lương của công ty với các doanh nghiệp hoạt động cùng ngành.
  • Xem lại những phúc lợi mà bạn đang đề nghị khi kí kết các hợp đồng lao động. Xem xét liệu mức bảo hiểm bạn cung cấp có phù hợp hay không. Nếu mức bảo hiểm quá thấp, có thể bạn sẽ phải xem xét các khoản trợ cấp bổ sung. Ngược lại, nếu mức bảo hiểm quá cao, có thể sẽ phải cắt giảm bớt vì nhân viên không cần tất cả bảo hiểm bạn đang trả.

Trong ngành kế toán, việc đàm phán lương tại các tuyển dụng kế toán Đà Nẵng thường đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức và thành tích. Tăng lương tại việc làm Long Biên có thể là một quá trình dài, nhưng điều quan trọng là bạn cần chứng minh được sự phát triển và đóng góp cho công ty.

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. VietnamWorks kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín trên mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại VietnamWorks, người tìm việc sẽ được truy cập hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích. Ứng tuyển dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc làm có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng và nhận gợi ý việc làm phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

adsads
Bài Viết Liên Quan

Nâng cao chỉ số AQ cho nhân viên, nhà quản lý cần làm gì?

Chỉ số AQ (Adversity Quotient) hay còn gọi là chỉ số vượt khó, là một thước đo quan trọng đánh giá khả năng của con...

Sếp cần làm gì cho những lần "thất bại" của nhân viên?

Khi tâm lý nhân viên ngày càng dễ bị tổn thương trong môi trường làm việc căng thẳng, vai trò của người lãnh đạo càng...

Những điểm "tắc nghẽn" trong quy trình tuyển dụng mà HR cần lưu ý

Tuyển dụng là một trong những công việc quan trọng nhất đối với bất kỳ tổ chức nào, và việc có một quy trình tuyển...

Đồng hành cùng nhân sự mới, làm thế nào để sếp xây dựng niềm tin?

Niềm tin đóng vai trò nền tảng quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ làm việc hiệu quả giữa sếp và nhân viên....

Top 6 chỉ số quan trọng để đánh giá quy trình tuyển dụng

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc sở hữu một quy trình tuyển dụng hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng trong...

Bài Viết Liên Quan

Nâng cao chỉ số AQ cho nhân viên, nhà quản lý cần làm gì?

Chỉ số AQ (Adversity Quotient) hay còn gọi là chỉ số vượt khó, là một...

Sếp cần làm gì cho những lần "thất bại" của nhân viên?

Khi tâm lý nhân viên ngày càng dễ bị tổn thương trong môi trường làm...

Những điểm "tắc nghẽn" trong quy trình tuyển dụng mà HR cần lưu ý

Tuyển dụng là một trong những công việc quan trọng nhất đối với bất kỳ...

Đồng hành cùng nhân sự mới, làm thế nào để sếp xây dựng niềm tin?

Niềm tin đóng vai trò nền tảng quan trọng trong việc xây dựng mối quan...

Top 6 chỉ số quan trọng để đánh giá quy trình tuyển dụng

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc sở hữu một quy trình tuyển dụng...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers