adsads
8 1200x900 1
Lượt Xem 2 K

Nhiều người trong chúng ta rất thích được thăng chức. Thăng tiến thường có nghĩa là có nhiều ảnh hưởng hơn, mức lương cao hơn và nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các công việc hàng ngày của bạn – chỉ là một vài đặc quyền.

Nhận được sự thăng tiến không chỉ là làm tốt công việc của bạn. Để tiến lên nấc thang tiếp theo trong sự nghiệp của bạn, bạn phải chứng minh với những người ra quyết định và lãnh đạo rằng bạn đã sẵn sàng và đủ xứng đáng để đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn.

Điều này đòi hỏi bạn phải luôn nỗ lực hết mình, luôn tận tâm với công việc và hơn thế nữa. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc thăng chức hãy xem một vài mẹo dưới đây để chuẩn bị kế hoạch trong thời gian gần nhất của bạn.

Bạn cần phải giỏi công việc của mình để thăng chức 

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn không đạt thành tích trên mức trung bình trong công việc của mình, bạn gần như không thể được thăng chức. Vì vậy, hãy đặt trọng tâm của bạn ở mức cao hơn thế. Nhưng làm tốt công việc của bạn là chưa đủ – làm tốt công việc của bạn chỉ chứng tỏ rằng bạn đang làm tốt công việc hiện tại của mình. Để được thăng chức, bạn cần chứng minh rằng bạn giỏi ở một công việc lớn hơn.

Chứng minh bạn có thể phát triển bản thân 

Đây là sự khác biệt giữa một nhân viên có hiệu suất cao sẽ ở lại với vai trò của họ mãi mãi và một nhân viên có tiềm năng cao sẽ nhanh chóng thăng tiến.

Một nhân viên có hiệu suất cao sẽ làm tốt công việc của họ. Nhưng các đánh giá về hiệu suất của họ sẽ giống nhau năm này qua năm khác – danh mục điểm mạnh và điểm yếu giống nhau.

Ngược lại, nhân viên có tiềm năng cao chứng minh cho chủ nhân của họ thấy rằng họ không chỉ muốn hoàn thành xuất sắc vai trò mà họ còn thúc đẩy bản thân liên tục cải thiện. Điều này có nghĩa là họ đảm nhận những trách nhiệm mới và khác nhau. Họ không sợ các tác động lên trên, nếu nó có nghĩa là cơ hội để thành thạo các kỹ năng mới.

Nếu bạn làm được những điều đó, nó sẽ cho thấy rằng bạn có một tư duy phát triển chứ không phải một tư duy cố định. Và đó là cách bạn trở thành một nhân viên có tiềm năng cao, thay vì chỉ là một nhân viên có hiệu suất cao.

Nên có mối quan hệ bền chặt trong toàn tổ chức

Được thăng chức không phải là một quyết định mà sếp của bạn đưa ra một cách chân không. Tại hầu hết các tổ chức, chương trình khuyến mại cũng yêu cầu có thời điểm cụ thể và thời điểm đó là tốt nhất.

Và không có cách nào làm tổn hại đến cơ hội thăng tiến của bạn nếu bạn tránh xa việc ảnh hưởng tiêu cực đến người khác. Thay vào đó, bạn muốn thăng chức và muốn mọi người đứng về phía bạn, ủng hộ bạn trong việc thăng tiến?

Thật đơn giản, hãy đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng, ngay cả khi họ không đối xử với bạn bằng sự tôn trọng. Hãy chú tâm đến cách bạn đối xử với mọi người, và nhớ rằng – bạn có thể cảm thấy khó chịu khi ai đó làm bạn thất vọng nhưng điều đó có thể giết chết cơ hội thăng tiến của bạn trong một tổ chức.

Nâng cấp tầm nhìn để thăng chức

Được thăng chức có nghĩa là nhận được một vai trò lớn hơn trong tổ chức. Cách tốt nhất để chứng tỏ rằng bạn xứng đáng với vai trò lớn hơn là hãy có cái nhìn xa hơn trong hành động và suy nghĩ, lên kế hoạch tốt nhất giúp ích cho tổ chức của bạn.

Điều này có nghĩa là bạn phải thực sự hiểu rõ về công việc kinh doanh của mình và vai trò và bộ phận của bạn phù hợp như thế nào. Điều đó sẽ cho phép bạn đưa ra nhiều đề xuất chiến lược hơn cho người quản lý của mình. Thể hiện việc bạn hiểu được nền văn hóa mà tổ chức của bạn đang muốn xây dựng và hành động theo theo phong cách đó.

Học cách lắng nghe tốt hơn

Có một quan niệm sai lầm rằng bạn cần phải thống trị mọi cuộc trò chuyện mà bạn tham gia để chứng minh cho mọi người thấy bạn thực sự là một nhà lãnh đạo.

Trong thực tế, hoàn toàn ngược lại. Một trong những cách tốt nhất để cải thiện bản thân, hình thành mối quan hệ tuyệt vời với những người khác và trở nên chiến lược hơn là tích cực lắng nghe. Nếu đây không phải là thế mạnh của bạn, hãy biến nó thành một thế mạnh

Lắng nghe là kỹ năng mà mọi nhà lãnh đạo đều có, việc lắng nghe sẽ giúp bạn bình tĩnh trong mọi tình huống, đưa ra giải pháp đúng đắn và chính xác hơn. Bên cạnh đó lắng nghe sẽ tạo cảm giác cho đối phương sự đồng cảm. Chính vì vậy hãy phát triển thế mạnh này.

Trở thành một nhân viên gắn bó

Sự tham gia không chỉ dừng lại ở việc chú ý hay ghi chú trong các cuộc họp — cả hai điều này đều rất quan trọng. Trở thành một thành viên tích cực trong tổ chức của bạn, tham dự mọi “Bữa trưa và Học hỏi” hoặc đưa ra những ý tưởng mới để chia sẻ những thành công ở nơi làm việc. Điều này thể hiện cam kết của bạn đối với công ty và sự thành công của đồng nghiệp.

Việc chuyển tiếp công ty không mang lại lợi ích trong khi làm việc, việc này chỉ gây phần lớn các tổn hại. Thay vào đó hãy tìm cho mình một tổ chức đúng định hướng của bạn và chắc chắn rằng có thể gắn bó lâu dài. 

​​Để được thăng chức không phải là một nhiệm vụ dễ dàng — nó cần có thời gian, học hỏi và cống hiến cho bản thân và doanh nghiệp. Quản lý thành công con đường sự nghiệp của riêng bạn bằng cách sử dụng những mẹo trên — bạn có thể nhận được sự thăng tiến mà bạn mong đợi.

>>> Xem thêm: Thành thạo kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Nâng cao chỉ số AQ cho nhân viên, nhà quản lý cần làm gì?

Chỉ số AQ (Adversity Quotient) hay còn gọi là chỉ số vượt khó, là một thước đo quan trọng đánh giá khả năng của con...

Sếp cần làm gì cho những lần "thất bại" của nhân viên?

Khi tâm lý nhân viên ngày càng dễ bị tổn thương trong môi trường làm việc căng thẳng, vai trò của người lãnh đạo càng...

Những điểm "tắc nghẽn" trong quy trình tuyển dụng mà HR cần lưu ý

Tuyển dụng là một trong những công việc quan trọng nhất đối với bất kỳ tổ chức nào, và việc có một quy trình tuyển...

Đồng hành cùng nhân sự mới, làm thế nào để sếp xây dựng niềm tin?

Niềm tin đóng vai trò nền tảng quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ làm việc hiệu quả giữa sếp và nhân viên....

Top 6 chỉ số quan trọng để đánh giá quy trình tuyển dụng

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc sở hữu một quy trình tuyển dụng hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng trong...

Bài Viết Liên Quan

Nâng cao chỉ số AQ cho nhân viên, nhà quản lý cần làm gì?

Chỉ số AQ (Adversity Quotient) hay còn gọi là chỉ số vượt khó, là một...

Sếp cần làm gì cho những lần "thất bại" của nhân viên?

Khi tâm lý nhân viên ngày càng dễ bị tổn thương trong môi trường làm...

Những điểm "tắc nghẽn" trong quy trình tuyển dụng mà HR cần lưu ý

Tuyển dụng là một trong những công việc quan trọng nhất đối với bất kỳ...

Đồng hành cùng nhân sự mới, làm thế nào để sếp xây dựng niềm tin?

Niềm tin đóng vai trò nền tảng quan trọng trong việc xây dựng mối quan...

Top 6 chỉ số quan trọng để đánh giá quy trình tuyển dụng

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc sở hữu một quy trình tuyển dụng...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers