adsads
Booklet là gì
Lượt Xem 54

Có thể bạn đã từng bắt gặp những đồ vật dạng như cuốn sách nhỏ hay sổ tay đào tạo ở nơi làm việc, nhưng không biết chúng được gọi là Booklet. Booklet là gì? Công dụng của nó ra sao? Và làm thế nào để thiết kế một Booklet chuyên nghiệp? Nội dung bài viết dưới đây, hãy cùng HR Insider tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này nhé!

Booklet là gì?

Booklet là một cuốn sách nhỏ gọn, khoảng dưới 20 trang. Tài liệu này thường được doanh nghiệp sử dụng trong các hoạt động tiếp thị sản phẩm. Thông qua Booklet, họ sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin về công ty, các sản phẩm và dịch vụ đang quảng bá. Từ đó nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy hành vi mua hàng.

Ấn phẩm Booklet thu hút sự chú ý của người đọc nhờ giao diện độc đáo

Ấn phẩm Booklet thu hút sự chú ý của người đọc nhờ giao diện độc đáo

Booklet có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau. Chúng chứa đựng những thông tin quan trọng nhất mà doanh nghiệp muốn giới thiệu đến khách hàng. Do đó, khi tạo Booklet, bạn cần chú ý đến nội dung và khâu thiết kế.

Công dụng của tài liệu Booklet là gì?

Booklet là một công cụ Marketing được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn. Dưới đây là những công dụng chi tiết của hình thức in ấn đặc biệt này.

  • Quảng bá sản phẩm và dịch vụ: Như đã nói ở trên, Booklet được sử dụng để giới thiệu các loại sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ thiết kế hấp dẫn, nội dung logic và dễ hiểu, Booklet có thể gây được ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tài liệu đào đạo: Booklet chính là hình thức lý tưởng để biên soạn và phát hành các loại tài liệu đào tạo, cung cấp kiến thức bổ ích cho người học.
  • Hướng dẫn sử dụng: Khi đọc Booklet, khách hàng sẽ biết cách sử dụng và vận hành sản phẩm. Chúng cung cấp các thông tin chi tiết về cách đóng/mở, bảo trì, khắc phục sự cố,… một cách dễ hiểu.
  • Tài liệu tham khảo: Booklet có thể được dùng như tài liệu tham khảo, cung cấp những thông tin chuyên sâu về một chủ đề hay lĩnh vực nào đó. Ví dụ, Booklet về các quy định công sở, hướng dẫn kỹ thuật,…
  • Thông tin về doanh nghiệp: Các công ty, doanh nghiệp sử dụng Booklet như một hình thức để giới thiệu thông tin về văn hóa, sứ mệnh, tầm nhìn, thương hiệu, cơ cấu tổ chức,… của họ.
Lợi ích khi sử dụng Booklet là gì?

Lợi ích khi sử dụng Booklet là gì?

Những yêu cầu về nội dung trong Booklet

Để gây được ấn tượng với khách hàng mục tiêu, một cuốn sổ tay doanh nghiệp cần phải đảm bảo các nội dung quan trọng như:

  • Tiêu đề: Độ dài tiêu đề từ 70 ký tự trở xuống, trình bày rõ ràng, bắt mắt, truyền tải được chính xác nội dung chính trong ấn phẩm.
  • Phụ đề: Sau khi tạo được tiêu đề thu hút sự chú ý của người đọc, bạn cần một cái gì đó đủ thú vị để có thể thôi thúc họ mở tiếp trang tiếp theo. Phụ đề là câu tóm tắt nội dung chính, ưu điểm nổi bật của doanh nghiệp hoặc đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng.
  • Trang nội dung: Nơi bạn cung cấp những thông tin quan trọng mà mình đang muốn truyền tải đến khách hàng. Đừng quên rằng bạn chỉ có rất ít trang sách, vì thế, hãy cố gắng tối ưu đoạn văn và chỉ tập trung vào các ý trọng tâm.
  • Hình ảnh: Một cuốn tài liệu chỉ toàn chữ dài lê thê sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và không muốn động vào. Do đó, các bạn hãy thêm thật nhiều hình ảnh đẹp mắt khi tạo Booklet. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tài liệu thu hút người đọc hơn. Tuy nhiên, nhà thiết kế cần cân nhắc chọn hình ảnh sao cho hợp lý và có sự liên quan đến thông điệp đang truyền tải.
  • Lời kêu gọi hành động: Sau khi cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng, bạn đừng quên thêm lời kêu gọi hành động trong ấn phẩm.
  • Thông tin liên hệ: Những người đọc Booklet cần biết nên liên hệ với bạn ở đâu. Do đó, trong quá trình thiết kế, bạn nên cung cấp thêm thông tin công ty, địa chỉ, số điện thoại, email, trang Web,…
Nội dung Booklet cần đảm bảo rõ ràng và mạch lạc

Nội dung Booklet cần đảm bảo rõ ràng và mạch lạc

Đón đọc về hình thức truyền thông Earned media là gì tại đây

Những điều lưu ý khi thiết kế Booklet 

Để tạo được một quyển Booklet hoàn chỉnh, các bạn không thể bỏ qua khâu này.

Trang bìa

Trang bìa cần ghi rõ tiêu đề, có thể thêm một vài dòng tóm tắt nội dung chính cùng một tấm hình bắt mắt. Lưu ý, các bạn không nên để quá nhiều nội dung lên trang bìa, tránh gây rối mắt và khiến người đọc mất hứng thú. Thiết kế trang bìa quyết định trực tiếp đến việc khách hàng có muốn lật sang trang tiếp theo hay không.

Các trang ở bên trong

Chú ý trình bày nội dung bằng các đoạn văn ngắn, bố cục mạch lạc và rõ ràng. Nếu nội dung có cả hình ảnh, bạn hãy cố gắng căn chỉnh sao cho thật cân đối để tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, các bạn cần lên đề cương trước để ước tính số trang cần có, từ đó phân phối khối lượng chữ và hình ảnh thật phù hợp. Tránh trường hợp một số trang chi chít hình ảnh, một số trang lại quá trống trải nội dung.

Giãn cách dòng và lề trang

Trong quá trình tạo Booklet, các bạn không nên đặt văn bản hoặc hình ảnh gần mép trang. Bởi chúng có nguy cơ bị cắt khi in ấn hoặc có thể khiến cho Booklet của bạn trông “tù túng” và “chật chội”. Khoảng cách lề và giãn cách dòng có thể khác nhau tùy thuộc vào size Booklet. Do đó, khi dàn trang bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề này.

Thiết kế Booklet ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng

Thiết kế Booklet ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng

Xem thêm vị trí Chuyên viên truyền thông nội bộ là gì và tiềm năng

Lựa chọn phông chữ

Các bạn có thể thấy thú vị khi sử dụng các phông chữ mới, tuy nhiên, việc lựa chọn các phông chữ cổ điển là phù hợp nhất khi thiết kế Booklet. Trong loại ấn phẩm này, bạn nên ưu tiên phông chữ dễ đọc và rõ ràng. Tuyệt đối không sử dụng quá nhiều phông chữ trong một trang, điều này sẽ khiến khách hàng khó chịu vì quá rối mắt.

Màu sắc tổng thể

Màu sắc phù hợp giúp Booklet thu hút ánh nhìn và làm nổi bật được các thông tin quan trọng. Các bạn nên lựa chọn màu sắc bắt mắt để gây ấn tượng với khách hàng. Lưu ý, nhà thiết kế nên tận dụng màu sắc thương hiệu cho Booklet để tăng độ nhân diện về doanh nghiệp mình.

Với những thông tin mà HR Insider cung cấp ngày hôm nay, chắc hẳn các bạn đã biết Booklet là gì, cùng những điều cần lưu ý khi thiết kế Booklet chuyên nghiệp. Chúng tôi hy vọng bạn có thể vận dụng thành công vào thực tiễn, tạo ra những cuốn Booklet tuyệt vời để phục vụ cho hoạt động tiếp thị của mình.

Xem thêm thông tin về công cụ tiếp thị truyền thống Leaflet là gì và công cụ quảng bá thông tin Pamphlet là gì

— HR Insider —

VietnamWorksWebsite tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. VietnamWorks kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín trên mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại VietnamWorks, người tìm việc sẽ được truy cập hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích. Ứng tuyển dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc làm có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng và nhận gợi ý việc làm phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

 

adsads
Bài Viết Liên Quan
PCM

Tìm hiểu về PCM - Công nghệ âm thanh chất lượng cao

Công nghệ PCM cung cấp giải pháp chính xác và hiệu quả trong quá trình ghi, phát và xử lý âm thanh. Định dạng này...

workflow

Workflow là gì? Tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc

Workflow không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý quy trình làm việc, đây còn là một phương tiện giúp doanh nghiệp tăng...

Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến để...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng Prototype không chỉ giúp nhà phát triển tiết kiệm tối...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói tưởng chừng như vô tình nhưng lại có thể chứa...

Bài Viết Liên Quan
PCM

Tìm hiểu về PCM - Công nghệ âm thanh chất lượng cao

Công nghệ PCM cung cấp giải pháp chính xác và hiệu quả trong quá trình...

workflow

Workflow là gì? Tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc

Workflow không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý quy trình làm việc,...

Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers