Chủ Đề

Tháng Năm 27, 2022

Podcast Cat Des

Chủ Đề

Tháng Năm 27, 2022

Podcast Cat Des

Tất cả Podcasts

Tất cả Podcasts

Shutterstock 2128654934

12 dấu hiệu cho thấy bạn nên NGHỈ VIỆC, kiểm tra gấp nhé!

Trong thời đại mà xu hướng dễ dàng được tạo ra, thì nghỉ việc lại đang bị xem là… xu hướng. Xuất hiện ngày càng nhiều bài viết cổ vũ nghỉ việc như tips tìm việc mới, truyền cảm hứng nhảy việc,… Trong một diễn biến khác, hành động này cũng bị xem là phong trào mang tính nông nổi.

Nghe Podcast
Shutterstock 1984131428 1

Cẩm nang xây dựng kế hoạch làm việc hợp lý

Kỹ năng lập kế hoạch là một trong những kỹ năng mềm quan trọng bạn cần rèn luyện nhằm tối ưu hiệu suất công việc, kiểm soát và tiết kiệm các nguồn lực như thời gian, sức lực. Vậy làm sao để lập được một kế hoạch làm việc hợp lý? Hãy theo dõi bộ cẩm nang các bước lập một kế hoạch dưới đây để có cho mình một bản phù hợp với đặc trưng công việc và hoàn cảnh bản thân nhất!

Nghe Podcast
Shutterstock 2144110583 1

5 từ giúp nhà lãnh đạo giỏi lên mỗi ngày

Khi bạn thành niên, chính thức bước vào thị trường lao động, đối diện với những thử thách trên đường đời ắt hẳn không ít lần ta tự hỏi liệu sứ mệnh của ta ở cuộc đời là gì, niềm đam mê lớn nhất của ta là gì? Có vô vàn những câu hỏi, những ước mơ lớn lao, nhưng dám chắc khát vọng trở nên thành công, trở thành một người lãnh đạo tài giỏi luôn là một phần trong chúng ta.Trở thành nhà lãnh đạo đã khó, nhưng việc bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo toàn diện lại càng khó khăn hơn rất nhiều lần. Nếu bạn không làm tốt trọng trách này, toàn bộ quy trình vận hành của tổ chức, quá trình đóng góp của nhân viên sẽ trở nên độc quyền, tâm lý làm việc của nhân viên cũng sẽ trở nên sao nhãng, mất tập trung. Tác động của điều đó không chỉ dừng lại ở làm giảm năng suất làm việc, hiệu suất kinh doanh mà còn tạo nên những tiền lệ về lối quản lý nhân sự sai lầm. Vậy làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo toàn diện? Sau đây chính là năm từ bạn có thể khắc ghi, ứng dụng để tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Nghe Podcast
Shutterstock 1908816427 1

Kết cục nào cho nhân viên thích nịnh sếp

Trong công việc, sếp và nhân viên luôn có mối quan hệ đặc biệt. Đó là mối quan hệ giữa sếp – bên có quyền và nhân viên – bên thừa hành. Từ ngàn xưa, giữa sếp và nhân viên, người ta thường truyền tai nhau về thói nịnh hót, bợ đỡ và hàng loạt câu chuyện cười ra nước mắt. Thế nhưng, hiện nay vẫn có nhiều người vẫn giữ quan điểm nịnh hót sếp để có con đường thăng tiến thuận lợi hơn. Dưới đây là kết cục cho nhân viên thích nịnh sếp.

Nghe Podcast